10 phim "phải xem" trong năm 2013

Năm 2013 tiếp tục hứa hẹn sẽ có sự trở lại của nhiều tên tuổi nổi tiếng trong làng điện ảnh thế giới.
1. Django Unchained

10 phim

Django Unchained là phim mới nhất của đạo diễn Quentin Tarantino, ra rạp vào đúng Giáng sinh năm nay. Mỗi phim của vị đạo diễn này luôn là một sự kiện điện ảnh.Django Unchainedkể về một người nô lệ trong hành trình giải cứu vợ khỏi tay điền chủ gian ác. Theo đạo diễn Tarantino, phim sẽ mang hơi thở của "cao bồi miền Tây" phiêu lưu nhưng cũng rất rùng rợn. 

Ngoài tên tuổi của đạo diễn, bộ phim còn được đảm bảo bởi hàng loạt tên tuổi khác như Leonardo DiCaprio, Jamie Foxx hay Christoph Waltz. 

Ngày phát hành: 25/12/2012

2. Zero Dark Thirty

10 phim

Đây là bộ phim mới nhất của đạo diễn từng đoạt giải Oscar Kathryn Bigelow. Bộ phim kể lại quá trình truy tìm tung tích của trùm khủng bố Osama Bin Laden. 

Có lẽ cuộc truy nã gắt gao nhất thế giới này sẽ không thể hấp dẫn người xem nếu không có kịch bản của Mark Boal (người từng thành công với Hurt Locker), đạo diễn Kathryn Bigelow và rất nhiều người khác. Jessica Chastain chắc chắn sẽ xinh đẹp hơn nhiều trong phim này, cùng với Brits Mark Strong, Jennifer Ehle và John Barrowman.

Ngày phát hành: 25/1/2013

3. Iron Man 3

10 phim

Iron Man 2có hơi khiến người xem thất vọng, nhưng phần 1 của phim khá ổn khiến khán giả vẫn tiếp tục hy vọng và mong chờ. Tất nhiên, trong phần này, Downey Jr vẫn đảm nhiệm vai diễn chính. Đạo diễn Jon Favreau đã bị đánh bật khỏi vị trí chỉ đạo, thay ông là Lethal Weapon.

Bộ phim này sẽ xoay quanh cuộc đối đầu giữa Tony Stark/Iron Man và một địch thủ đầy tham vọng. Trong phần này, Người Sắt sẽ có lần bị đánh bại nhưng sau đó anh quyết định giành lại chiến thắng để bắt kẻ thù phải chuộc tội. 

Ngày phát hành: 26/4/2013

4. The Great Gatsby

10 phim

Bộ phim này đã lùi lại ngày ra mắt đáng lẽ là Giáng sinh năm nay tới tận giữa năm sau, khiến cho khán giả lại đươc dịp chờ dài cổ. The Great Gatsby đánh dấu sự trở lại của Baz Luhrmann, vị đạo diễn từng rất thành công với các phim như Romeo + Juliet, Moulin Rouge (Cối xay gió đỏ)... 

Được chuyển thể từ tiểu thuyết cùng tên của nhà văn F. Scott Fitzgerald, The Great Gatsbyhứa hẹn sẽ rất kịch tính, hồi hộp và sâu sắc. Đại gia Gatsby trong phim sẽ do Leonardo DiCaprio đảm nhiệm. Ngoài ra, dàn diễn viên trong phim cũng rất đáng được mong chờ, với Tobey Maguire, Carey Mulligan... 

Ngày phát hành: 17/5/2013

5. Star Trek Into Darkness

10 phim

Các fan của loạt phimStar Trekcó lẽ không muốn chờ đợi lâu hơn nữa vì phần phim này hứa hẹn sẽ hay ho, hoành tráng và nghẹt thở không kém các phần trước. Trong Star Trek Into Darkness, phi hành đoàn của tàu Enterprise được triệu tập về nhà và thấy một thế lực khủng khiếp ở ngay trong nội bộ của họ đã phá hoại tất cả. 

Bộ phim sẽ là cuộc chiến giữa phi hành đoàn, do thuyền trưởng Kirk dẫn đầu và một tên độc tài ở vùng tranh chấp. 

Ngày phát hành: 17/5/2013

6. Man Of Steel

10 phim

Kịch bản của phim này do đạo diễn của loạt phim Người Dơi - Christopher Nolan viết, còn đạo diễn của bộ phim là Zack Snyder. Phim kể về Clark Kent, một nhà báo vốn là người ngoài hành tinh được đưa tới Trái đất và được một cặp vợ chồng bình thường nuôi dưỡng. Khi hành tinh này bị các thế lực siêu nhiên tấn công, chính Clark Kent đã trở thành người anh hùng bảo vệ nhân loại. 

Có lẽ sau loạt phim Người Dơi, Christopher Nolan sẽ làm hồi sinh một anh hùng mới đến từ truyện tranh. 

Ngày phát hành: 14/6/2013

7. Pacific Rim

10 phim

Đây tiếp tục là một phim về siêu anh hùng. Pacific Rimlà một phim khoa học giả tưởng của đạo diễn Guillermo del Toro. Trong phim, những con rô bốt khổng lồ sẽ chiến đấu lại bọn quái vật Kaiju được lệnh phá hủy Trái đất. Có lẽ đây sẽ là một The Avengersphiên bản 2013. 

Ngày phát hành: 12/7/2013

8. The World's End

10 phim

Bộ ba Simon Pegg, Edgar Wright và Nick Frost đã tái hợp lần thứ ba (cũng là lần cuối cùng) để sản xuất bộ phim này. The World's Endkể về một nhóm đàn ông cùng tụ họp lại sau 20 năm, cùng mở một quán rượu thần bí để đương đầu với ngày tận thế. Có lẽ chủ đề ngày tận thế đã trở nên quá nhàm chán sau ngày 21/12, nhưng bộ phim hứa hẹn sẽ có đầy đủ sự điên rồ của Hollywood. 

Ngày phát hành: 14/8/2013

9. Rush

10 phim

Bộ phim về đề tài thể thao này có bối cảnh là những năm 70 của thế kỷ trước. Trong phim, Chris Hemsworth sẽ vào vai tay đua công thức 1 người Anh James Hunt, cạnh tranh quyết liệt với một tay đua khác đồng hương Niki Lauda (Daniel Bruhl). 

Peter Morgan là tác giả kịch bản của phim này, còn đạo diễn của phim là Ron Howard. Nhiều người cho rằng đây sẽ là bộ phim của các giải thưởng vào năm sau. 
Theo: Afamily.vn

Các tin khác